“Tuyệt Tình Cốc” và câu chuyện gặp ma của nhóm Phượt

26/06/2017

Ngày 15/6 vừa qua, sau khi thực hiện hành trình xuyên Việt lần 2 vừa trở về mình cùng nhóm bạn gồm 5 người có chuyến ghé thăm thành phố sương mù - Đà Lạt.

Địa điểm tụi mình nhắm tới là “Tuyệt Tình Cốc” – một địa danh mới được dân phượt khám phá và khá “hot” trong những ngày qua. Chuyến phượt này cũng sẽ như bao chuyến hành trình khác nếu như không có biến cố xảy ra…

ĐẾN “TUYỆT TÌNH CỐC” - MỘT CUNG ĐƯỜNG OFF-ROAD CỰC KHÓ ĐI

Đêm ngày 14/6 cả đám ngồi cafe tại Trốn Cafe - một địa điểm cafe dành cho những con người cùng chung niềm đam mê xê dịch, được rất nhiều bạn trẻ ghé đến. Sau cuộc nói chuyện đầy những niềm vui và tiếng cười giòn tan với đám bạn, cả đám lại nổi máu phượt, thèm những cung đường tuyệt đẹp và đầy thử thách. Thế là chiều ngày 15/6 tụi mình bắt đầu khởi hành đi, bỏ lại hết những công việc còn dang dở, học hành, thi cử, chỗ làm hay bất cứ thứ gì cản trở cuộc hành trình của tụi mình. Dân phượt mà, những lúc thế này thì có kẹt gì cũng sắp xếp được tất.

Tới Đà Lạt trong đêm, địa điểm đầu tiên là biệt thự ma bỏ hoang ngay trên đèo Prenn. Làm vài tấm ảnh xõa nào.

Thân Ngọc Quỳnh tại biệt thự ma trên đèo Prenn. Ảnh: Thân Ngọc Quỳnh

Một trong những đặc điểm nhận diện ra dân phượt là làn da rám nắng, chả bao giờ trắng nổi. Những lúc chụp hình trong đêm nổi bật nhất là hàm răng trắng ởn mà thôi. Ảnh: Thân Ngọc Quỳnh

Ngày hôm sau, khi đã ghé thăm những địa điểm vui chơi và ăn uống yêu thích, tụi mình xuất phát đi “Tuyệt Tình Cốc” lúc 4h chiều.

Ảnh chụp khu đất nổi giữa hồ dọc đường đi đến Tuyệt Tình Cốc - một địa điểm rất đẹp và được nhiều cặp đôi chọn để chụp ảnh cưới. Ảnh: Thân Ngọc Quỳnh

Dù đã biết trước cung đường off-road (địa hình) khá khó đi nhưng khi đến nơi mới thực sự thấy nó khó nhằn thế nào. Nếu bạn đã ghé thăm “Ma Rừng Lữ Quán” và trải qua nhiều đoạn đường rừng, băng qua làn suối mùa nước chảy xiết, thì khi đi đường tới “Tuyệt Tình Cốc” mới thấy nó chả nhằm nhò gì cả. Đường đến Tuyệt Tình Cốc dốc cao, đá tảng lởm chởm triệt tiêu độ ma sát của bánh xe, sẽ là thử thách tay lái của những phượt thủ thích trải nghiệm.

Một đoạn đường off-nhẹ trong hành trình khám phá “Tuyệt Tình Cốc”. Ảnh: Thân Ngọc Quỳnh

Cây cầu gỗ nhìn có vẻ dễ dàng và không có gì nguy hiểm. Nhưng hãy cẩn thận nhé, chậm chậm thôi chứ phi nhanh là rớt xuống suối như chơi đấy. Ảnh: Thân Ngọc Quỳnh.

Sau khi trải qua khoảng 5km đường rừng bạn sẽ tới được “Tuyệt Tình Cốc”. Quả không bõ bao công lặn lội tới tận thâm sâu cùng cốc này, cảnh ở đây thực sự rất đẹp với làn nước xanh ngắt, bao quanh là núi rừng và được hòa mình với thiên nhiên nơi đây thì tuyệt thú.

Điều đầu tiên mình làm là trút bỏ đồ trên người, hòa mình vào làn nước trong xanh nơi đây. Ảnh: Thân Ngọc Quỳnh.

Vẻ đẹp thật sự của “Tuyệt Tình Cốc”. Ảnh: internet

Sau khi làm “chuột thí nghiệm” tắm ở đây mới thấy, nhìn có vẻ làn nước trong xanh và lạnh ngắt như kiểu suối tự nhiên từ khe đá chảy ra nhưng ở dưới nước bạn sẽ cảm nhận được trong hồ dường như bị ô nhiễm nặng. Nó toàn những chất hóa học thôi, mùi hắc hắc của axit sunfuric, nồng nồng của đủ thứ hóa chất khác do quá trình khai thác trước đây tạo ra. Do vậy, nếu ai đọc được bài này thì khi tới đây nhớ cân nhắc kỹ khi muốn tắm nhé!

Khi trời đã bắt đầu tối tụi mình mới nổ máy xe trở về. Cũng vẫn quãng đường đó nhưng đi buổi tối giữa rừng thì khác hẳn, rất khó thấy đường và dễ ngã xe nên cần có đèn trợ sáng để hỗ trợ nhé.

Chiếc EX 135 của bạn mình “xòe” 2 lần do đường quá tối và nhiều con vật lạ trong rừng bay vào mặt. Còn chiếc AB125 thì cháy khét lẹt vì do thiếu nước làm mát, phần nào cũng cho thấy sự khốc liệt của quãng đường này, đi đường trường mãi không sao vào đường off-road xíu là khói bốc nghi ngút. Một lời nhắc nhở để các bạn đi phượt đến đây rút kinh nghiệm là cần chuẩn bị xe trước khi đi kỹ hơn.

GẶP “MA” - ẤN TƯỢNG KHÓ PHAI

Sau khi ra được tới đường nhựa bên ngoài, tụi mình tiến hành sửa xe cho ổn để trở về thành phố. Trên quãng đường về này có chuyện đã xảy ra và mình còn nhớ như in khoảnh khắc đó.

Đó là, dù đang đi đường nhựa lớn nhưng do khu vực này ít người sinh sống nên không được trang bị hệ thống đèn đường, đường đi tối om. Chiếc EX 135 với đèn trợ sáng L4 đi dẫn đầu để soi đường cho chiếc AB125 của bạn mình. Mình đi tuốt ở phía sau do mải nói chuyện, gần như không thấy xe phía trước đâu cả.

Trong khi mình đang nói chuyện bình thường với cô bạn phía sau xe thì đột nhiên có tiếng gọi lớn phía bên tay phải mình, tiếng gọi gồm 2 từ gì đó mà mình không nghe được rõ. Đột ngột mình quay sang thì đập vào mắt là hình ảnh một người mặc đồ trắng đang đứng hướng về phía xe mình từ lùm cây giữa rừng, quá hoảng hốt mình hú ầm lên và vọt xe chạy mất. Thời điểm mình nhìn thấy bóng trắng đó là khi nó đứng cách xe mình phía xa xa, cũng chừng 10m, nhìn chỉ thấy hình người chứ không rõ nam hay nữ, trong khi tiếng thét của mình vừa cất lên thì cô bạn phía sau quay ngoắt qua, mình nghe tiếng hét lớn ngay tức thì đột ngột tịt ngúm, chắc có lẽ vì quá hãi.

Vừa phi xe về phía trước mình vừa còi inh ỏi, sau khi qua khúc cua một đoạn thì thấy được đám bạn mình đi phía trước, mình ra hiệu cả đám tấp ngay vào lề đường để kịp hoàn hồn. Vừa dừng lại mình quay lại phía sau thấy cô bạn mặt tát nhợt, được một lúc cô ấy bắt đầu kể khi nghe tiếng thét cô ấy tưởng mình đùa nhưng ngay khi quay qua bên phải hướng mình nhìn thì lại thấy rõ ràng hình ảnh cô gái áo trắng tóc dài đứng ngay bên vệ đường sát xe.

Điều mình thắc mắc ở đây là khi mình thấy thì “nó” đứng tận trong lùm cây phía hơi xa và chỉ đang đứng dậy, ngay lúc đấy bạn mình quay qua thì thấy nó đã đứng ngay cạnh rồi. Không hiểu sao hai người cùng thấy thì đây không biết có phải là ảo giác hay không. Sau khi trở về mình tìm hiểu thì thấy rất nhiều những câu chuyện của những người khác cũng gặp phải ma như mình. Đà Lạt mà!

Câu chuyện trên tất cả là những gì mình thấy và thuật lại cho các bạn. Có những người gặp rồi họ tin, có những bạn chưa từng thấy không tin những không quan trọng. Điều mình muốn nói ở đây chỉ là các bạn nhớ cẩn thận khi đi trên đoạn đường từ “Tuyệt Tình Cốc” hay “Ma Rừng Lữ Quán” buổi tối về thành phố nhé, hãy cẩn thận, đừng độc hành.

Là một thằng con trai khá lì, không sợ khó sợ khổ hay bất cứ thứ hữu hình gì nhưng mình lại yếu bóng vía, chỉ sợ gặp ma. Mà hình như có đến 3 lần mình gặp các hiện tượng khó lý giải. Lần đầu là khi mình sống ở căn nhà ngoài quê ở một tỉnh phía bắc, căn nhà được cất trên xác 2 mẹ con mất dưới ao lấp lại, và mình có gặp họ. Lần 2 là vào cùng thời điểm này năm ngoái, khi mình xuyên Việt ra tới đảo Cô Tô phía Đông Bắc, khi đi xe máy một mình từ bãi biển Hồng Vàn qua bến tàu ngoài thị trấn, lúc đi qua đoạn đường vắng một mình thì cảm giác có người “đi nhờ” xe mình. Rõ ràng lúc đó mình cảm thấy buốt lạnh từ đằng sau, xe ì ì dìm số kéo ga kiểu gì cũng không đi nhanh được, sau hỏi người dân ở đấy thì họ nói mọi người cũng gặp nhiều lắm, “chuyện thường ở huyện” ấy mà…