Sagota Beer

Nhận được sự khuyến khích từ Tổng Công ty CP Bia – Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) khi ủng hộ các công ty trực thuộc nghiên cứu cho ra đời những sản phẩm riêng của mình. Đồng thời, qua nghiên cứu thị trường cho thấy, nhu cầu của người tiêu dùng hiện nay là hướng về một loại bia mang thương hiệu Việt, có chất lượng cao, hợp khẩu vị và có giá thành phù hợp.

Thấu hiểu được vấn đề này, sau một thời gian nghiên cứu, Công ty CP Bia Sài Gòn - Bình Tây đã cho ra đời dòng sản phẩm bia cao cấp được chiết xuất bằng 100% lúa mạch nhập khẩu, không sử dụng chất bảo quản, mang thương hiệu Sagota. Đến nay, công ty đã cho ra đời 5 dòng sản phẩm là Bia lon Sagota Xanh, Sagota Vàng, Sagota Light, Bia chai Sagota Lager và Bia Sagota không cồn.

Các dòng sản phẩm bia có cồn của Sagota như: Sagota Xanh (Sagota Premium Beer), Sagota Vàng (Sagota Gold), Sagota Light hay Sagota chai (Sagota Lager) được nấu và lên men trên dây chuyền hiện đại nên hương vị thơm, nhẹ dịu nhưng đậm đà, sâu lắng, tinh tế và tốt cho sức khoẻ người sử dụng.

Bên cạnh đó, Bia Sài Gòn - Bình Tây còn đầu tư, nghiên cứu cho ra dòng sản phẩm Bia Sagota Không Cồn nhằm cho ra thị trường dòng sản phẩm với giá thành hợp lý, đáp ứng cho nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng khi mà các qui định rất khắt khe của Chính phủ ban hành để hạn chế những tác hại do nồng độ cồn cao. Đây được xem là một giải pháp công nghệ đóng góp cho sự phát triển của ngành sản xuất Bia Việt Nam.



Điểm nhấn của Sagota là khi được Hiệp hội Du lịch Việt Nam chọn các dòng sản phẩm bia Sagota là Bia của Du lịch Việt Nam, phục vụ cho khách du lịch. Có thể thấy, đối với các nước có ngành du lịch phát triển, đồ uống luôn được du khách quan tâm và nhiều đồ uống đã trở thành thương hiệu quốc gia như: Sake của Nhật Bản, rượu Soju của Hàn Quốc, Bia Heineken của Hà Lan… Để phát triển nhanh, đưa du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước, việc xây dựng thương hiệu du lịch Việt Nam trong đó có ẩm thực bia Việt như Sagota là rất cần thiết.


Để triển khai xây dựng thương hiệu đồ uống Việt Nam, phục vụ cho khách du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã có văn bản đề nghị Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố, triển khai việc sử dụng Bia Sagota trong các hoạt động đối ngoại, các sự kiện du lịch tại địa phương và sử dụng logo Sagota trong các ấn phẩm quảng bá du lịch của mình, từng bước đưa bia Sagota trở thành thương hiệu đồ uống tiêu biểu của du lịch Việt Nam.

Bên cạnh đó, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phối hợp với Công ty CP bia Sài Gòn - Bình Tây triển khai một chiến dịch tuyên truyền giới thiệu rộng rãi đồ uống này cho du khách du lịch quốc tế và nội địa với Slogan “SAGOTA - Bia của Du lịch Việt Nam”.

Hiện tại Bia Sagota đã có mặt tại các tỉnh, thành trên cả nước như: Hà Nội, Hà Nam, Quảng Bình, Nghệ An, Quảng Trị, Quảng Nam, Bình Định, Gia Lai, Đăk Nông, Đăk Lắc, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Thành phố Hồ Chí Minh, Tiền Giang, Bến Tre, Sóc Trăng, Trà Vinh, Đồng Tháp, Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau…