Bạn đang khởi nghiệp - BIA SAGOTA mách bạn 12 mẹo để uống bia không say

25/08/2017

Bia là loại đồ uống không thể thiếu trong cuộc sống, giao tiếp hàng ngày, trong những buổi tiệc, buổi liên hoan với khách hàng, bạn bè, gia đình. Với văn hóa giao tiếp như vậy thì những ai đang khởi nghiệp sẽ thấy “vất vả” khi hàng ngày có thể phải tiếp đãi các đối tác trong sự nồng nhiệt, hết mình, để tạo được sự tin cậy.

Thực tế, không phải ai cũng có tửu lượng để có thể tiếp bia nếu như nhu cầu giao tiếp lớn, thường xuyên gặp gỡ khách hàng, thế dù uống được ít hay nhiều. Hàng ngày nếu bạn thường xuyên uống quá nhiều thì tình trạng say xỉn của bạn sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe.

Để uống bia không bị say và giữ gìn cho sức khỏe, BIA SAGOTA mách các bạn một số mẹo nên sử dụng để có thể uống vui mà không say, không để bị đau đầu.

 
 

Kinh nghiệm “ăn uống trước và sau khi nhập tiệc bia”.


Về nguyên tác chung thì bạn nên “ăn uống trước” khi ra hàng quán nhập cuộc vào bữa tiệc bia. Vì khi ăn uống trước sẽ giúp người uống bia hạn chế được sự hấp thụ của chất cồn vào cơ thể. Bạn tuyệt đối không nên để bụng đói khi uống bia, vì do không có vật cản trở trong dạ dày như thế nên chất cồn sẽ dễ dàng hấp thụ vào cơ thể, và gây ra các bệnh về dạ dày. Bên cạnh đó, khi ăn uống những thực phẩm có chất béo, tinh bột, đồ chua, chất xơ… sẽ thích hợp với cơ thể chúng ta khi uống bia.

1. Mẹo một số thực phẩm thích hợp.

Phô mai là loại thực phẩm có chất béo. Ăn một miếng “phô mai” trước khi uống bia sẽ giúp bạn tỉnh táo và đỡ mệt hơn nhiều so với không ăn trước khi uống bia. Và giúp cho dạ dày giảm việc hấp thụ cồn bia một cách thấp nhất.

Bánh mì là loại thực phẩm có nhiều tinh bột. Ăn một vài miếng “bánh mì” trước khi uống có tác dụng giúp hấp thu hết các thứ có chất cồn sẽ giúp bạn ngăn chặn cơn say.

Cơm và các món rau xanh là loại thực phẩm chức tinh bột và nhiều chất xơ. Ăn “cơm” có thể kèm theo các “món rau xanh” trước khi nhậu đây là lời khuyên tốt nhất để giúp chống say và mệt. Khi bạn đã ăn no thì sức chịu đựng với đồ uống có cồn sẽ lâu hơn rất nhiều khi không ăn.

Các món chiên rán: ăn đồ chiên, rán trước khi uống bia rượu vì ruột  được phủ một lớp dầu sẽ giúp chống say cực kì hiệu quả.

2. Mẹo uống một số đồ uống có vị chua, rau ép hay sữa trước khi nhậu

Như làm 1 hộp sữa chua hoặc 1 hộp sữa hay ly sữa ấm trước khi uống bia cũng sẽ làm chậm hấp thụ men bia vào máu để giảm độ say.

Hay có thể uống 2 lòng đỏ trứng gà bỏ thêm chút muối. Sau đó uống nước nhiều vào để men bia bài tiết ra ngoài không bị mệt mỏi.

3. Uống chậm theo cách trong bữa tiệc cũng sẽ giúp ta không say.

 Vừa uống vừa ăn để lót dạ dùng nhiều rau và chất xơ cũng không ăn quá no.

 Uống chậm từng ngụm bia nhỏ từ từ, không nên uống quá nhanh hay uống bia bằng ống hút sẽ dễ bị sốc và say nhanh.

4. Uống thêm nước lọc nếu có say, ăn nhiều đồ ăn kèm vào và đi tiểu nhiều để thải chất cồn trong cơ thể ra bớt.

Ta còn có thể dùng gừng sắt sợi ngậm vào miệng sẽ có hiệu quả nhanh chóng. Và trong bữa tiệc ta nên nói chiện nhiều hơn sẽ giúp hơi men bia bay ra bớt.
 

 
5. Không nên uống những chất caffeine hay ly cocktail:

Những chất kích thích này là những thứ đồ uống sẽ làm cơ thể mất nhiều nước, và làm tăng khả năng say, buồn nôn và đau đầu trở nên tệ hơn.
 
6.Trong bàn tiệc bia chúng ta không nên đọ tửu lượng bia, phải biết lượng sức mình.

Để đảm bảo sức khỏe phải biết rõ tửu lượng của mình như thế nào, mỗi người mỗi tửu lượng khác nhau. Không nên vượt quá tửu lượng của mình tránh say xỉn để an toàn ta nên chọn những loại bia có nồng đô cồn thích hợp với cơ thể khi khi uống bia (nồng độ 4%), từ 300-350ml. 
 

Sau bữa tiệc bia cần vài giải pháp chống say để chuẩn bị tinh thần cho một ngày mới.  


7. Một trong những cách đơn giản nhất là ngủ, ngủ một giấc thật sâu tránh ánh sáng và những tiếng ồn ào, nếu có thức dậy một lúc thì nên uống thêm ít nước hay một một viên vitamin tổng hợp rồi sau đó đi ngủ lại. Nếu có cảm giác đau đầu thì nên lấy một chiếc khăn ấm đắp lên trán sẽ cảm thấy đỡ hơn. 

8. Nếu say, sau một đêm say thức dậy thường thì sẽ cảm thấy khô cổ họng và khát nước muốn uống thật nhiều nước, bởi vì trong cơ thể phải nạp nhiều nước, muối và khoáng chất. Bạn có thể sử dụng dung dịch nước muối để bổ sung lượng muối nhỏ cùng nhiều chất điện giải để bù nước kịp thời vốn vẫn được dùng cho các trường hợp bị tiêu chảy cấp. 

9. Thường trong bữa tiệc bia không nên uống những chất có caffeine, nhưng qua ngày hôm sau có thể uống cà phê vì loại thức uống này giúp cơ thể tỉnh táo hơn, giảm đau đầu và làm tan đi cái cảm giác mệt mỏi đi kèm theo sau cơn say. 

10. Những món ăn đầu tiên luôn nghĩ đến sau khi say là trứng. Trong trứng có chứa chất cysteine giúp phá vỡ chất cồn trong cơ thể giúp tỉnh táo hơn sau cơn say. 

11. Ngoài bổ sung nước, muối, chất khoáng … cũng nên bổ sung thêm những chất giàu kali. Nên ăn những loại thực phẩm, trái cây giàu kali như: chuối, khoai lang, các loại đậu hay cá, bí đỏ, củ cải… Ngoài ra cũng nên bổ sung thêm vitamin C vì vitamin C chứa nhiều chất chống oxy hóa như loại trái cây bưởi, cam, giúp phục hồi cơ thể nhanh chóng hơn sau cơn say. 
 
 
 
12. Mách nhỏ với bạn mẹo thứ 12 là bí mật từ “SAGOTA KHÔNG CỒN” để uống không say, không đau đầu.        

Khi cần tiếp khách uống các loại Bia Sagota là không quá lo lắng bị say hay đau đầu vì chất lượng được kiểm soát nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của Châu Âu.

Thế nhưng, dù gì cũng là các loại bia có cồn nên nếu bạn là một doanh nhân khởi nghiệp phải tiếp khách nhiều mà vẫn muốn giữ tỉnh táo nhưng vẫn nồng hậu, tạo không khí thân mật, thì bạn nên uống bia Sagota không cồn (SAGOTA ALCOHOL-FREE BEER). Như vậy, bạn vẫn cụng ly rộn ràng với đối tác; trò chuyện với nhau chuyện đời, chuyện nghề, chuyện làm ăn; qua đó bàn luận công việc.

Nếu bạn đang uống bia có cồn, khi thấy hơi “tây tây, mệt mệt” mà vẫn muốn kéo dài cùng vui với bạn bè chuyển qua uống bia Sagota không cồn, đảm bảo bạn không bỏ tour mà vẫn tỉnh táo, không mệt, sang hôm sau đi làm vẫn ngon lành. Bia không cồn lại có nhiều lợi ích bạn nên tham khảo nhé.
 
Được xem nhiều nhất
Xu hướng